Chính sách đại lý

CHÍNH SÁCH ĐẠI LÝ

Với hơn 5 năm trên thị trường, Công ty TNHH XNK & TM Green Exim không ngừng phát triển để trở thành nhà cung cấp thực phẩm nhập khẩu hàng đầu Việt Nam. Công ty Green Exim luôn hướng đến tinh thần hợp tác, mang lại lợi ích tốt nhất cho đối tác.

Nhằm mở rộng thị trường và đưa những sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng, Green Exim phát triển hệ thống đại lý và hỗ trợ đại lý dựa trên các nguyên tắc minh bạch như sau.

I. NGUYÊN TẮC PHÁT TRIỂN CÙNG ĐẠI LÝ

- Tạo dựng mối quan hệ đối tác dài hạn trên cơ sở tìm kiếm cơ hội hợp tác, sẵn sàng chia sẻ cơ hội, lợi ích kinh doanh với Đại lý;

- Hợp tác trên cơ sở vì lợi ích của cả 02 bên;

- Thường xuyên chia sẻ thông tin và hỗ trợ lẫn nhau kịp thời;

- Chính sách hỗ trợ công bằng và hợp lý trên toàn bộ kênh phân phối;

- Luôn hỗ trợ kịp thời cũng như cam kết hỗ trợ và chia sẻ tối đa với Đại lý trước những biến động của thị trường và cạnh tranh;

- Luôn xem việc phát triển chất lượng sản phẩm là ưu tiên hàng đầu, chiến lược đa dạng hóa sản phẩm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng là yếu tố cốt lõi nâng tầm Công ty và ngày càng tạo ra nhiều lợi nhuận kinh doanh cho Đại lý.

 

II. HỖ TRỢ TÀI CHÍNH

1. Chiết khấu mua hàng định kỳ

- Đại lý được hưởng chiết khấu cố định trên doanh số bán hàng mà cả 2 bên đã thỏa thuận từng tháng.

- Chính sách chiết khấu này độc lập và được tiến hành song song với các chương trình hỗ trợ hoặc thúc đẩy kinh doanh khác từ Công ty cho Đại lý.

- Đại lý có thể thanh toán trực tiếp sau mỗi lần nhận hàng hoặc chuyển khoản. Nếu trong thời gian quy định mà Đại lý không thanh toán, Công ty sẽ ngừng cung cấp sản phẩm cho Đại lý.

 

2. Chính sách giá

 

- Căn cứ vào kết quả mua hàng và các cam kết hợp tác khác, Đại lý sẽ được hưởng chính sách giá mua hàng dành cho cấp Đại lý tương ứng.

- Chính sách giá được xây dựng để đảm bảo tính cạnh tranh và lợi nhuận tối đa cho Đại lý trên thị trường.

3. Hợp đồng và công nợ

Hợp đồng

- Sau khi hai bên ký kết Hợp đồng, Đại lý sẽ được đưa vào danh sách ưu đãi của Công ty và được hưởng các chính sách dành cho Đại lý của Công ty.

Công nợ mua hàng

- Trên cơ sở kết quả hợp tác và lịch sử thanh toán, Đại lý sẽ được hưởng các mức ưu đãi tốt hơn về chính sách tín dụng, công nợ của Công ty.

4. Đối với các đại lý mở cửa hàng kinh doanh

- Được hỗ trợ về bộ nhận diện thương hiệu như: biển bảng mang thương hiệu công ty, sản phẩm công ty, hỗ trợ set up sản phẩm thương hiệu của công ty.

 

III. CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ

1. Hỗ trợ về Marketing - PR

- Đại lý được hỗ trợ Catalogue, mẫu mã, banner phù hợp với định hướng thương hiệu Công ty..…tùy theo các chương trình của Công ty. Thông tin về Đại lý sẽ được quảng cáo cùng nhà phân phối trên các phương tiện thông tin đại chúng và website chính thức của Công ty.

- Đại lý được tham gia tất cả các chương trình khuyến mãi và thúc đẩy bán hàng của Công ty.

- Đại lý được cấp giấy chứng nhận là Đại lý chính thức của Công ty.

- Đại lý được cấp các loại giấy chứng nhận C/O và C/Q (certificate of quality & certificate of origin) về sản phẩm.

- Đại lý được update thường xuyên thông tin về giá cả, thông tin hàng hóa, sản phẩm, chính sách của Công ty, các chương trình Marketing, tài liệu thúc đẩy bán hàng (nếu có).

- Hai bên cùng nhau phối hợp để xúc tiến, quảng bá và bán các sản phẩm thông qua các hình thức như đăng tải thông tin sản phẩm mới, sản phẩm khuyến mãi, sản phẩm nổi bật, đăng logo thương hiệu sản phẩm, nhà sản xuất và nhà phân phối.

2. Hỗ trợ về kỹ thuật, hàng hóa, tư vấn

- Đại lý được hỗ trợ giải đáp những phản hồi của khách hàng về sản phẩm qua điện thoại, qua Email và được hỗ trợ kỹ thuật chất lượng sản phẩm trực tiếp tại chỗ khi có yêu cầu.

- Đại lý được tham gia khóa đào tạo định kỳ về sản phẩm, kiến thức và kỹ năng bán hàng do Công ty tổ chức và được hỗ trợ đào tạo riêng nếu có yêu cầu.

3. Hỗ trợ về hàng hóa

Đổi hàng

- Trong vòng 07 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn, Đại lý sẽ được đổi hàng mới nếu sản phẩm được xác định thuộc lỗi của nhà sản xuất.

Trả hàng

- Trường hợp hàng hóa, giá cả không đúng với thỏa thuận khi mua hàng, Đại lý có quyền trả lại hàng. Việc trả hàng được thực hiện trong vòng 07 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn và ký biên bản bàn giao hàng hóa.

Đối với những mặt hàng mà đại lý không có khả năng bán

- Công ty sẽ hỗ trợ Đại lý thu hồi các mặt hàng đại lý không có khả năng bán với điều kiện sản phẩm còn nguyên đóng gói bao bì, không bị rã đông, không có dấu hiệu hư hỏng (thời gian thu hồi trong vòng 2 tuần).

 

IV. YÊU CẦU ĐỐI VỚI ĐẠI LÝ

- Trưng bầy sản phẩm của Công ty tại Showrom, Cửa hàng.

- Hỗ trợ Công ty khi có các chương trình khuyến mãi, quảng cáo diễn ra tại điểm kinh doanh của Đại lý.

- Bán đúng và đảm bảo mức giá bán lẻ niêm yết theo quy định của Công ty, không bán phá giá.